หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Các lỗi thường gặp trong Minecraft và cách khắc phục

Minecraft là một tựa game được Mojang phát hành và phát triển. Đây là tựa game có lối chơi sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng của người chơi. Trong thế giới kỳ diệu này, người chơi sẽ có nguồn tài nguyên vô hạn và có thể tự do sáng tạo và xây dựng một đế chế riêng cho mình. Thông qua việc tác động vào các khối vuông 3D, người chơi sẽ xếp được những công trình mà mình mong muốn.

Thông thường sẽ có có 3 dạng kiểu chơi chính trong Minecraft là dạng sinh tồn, dạng sáng tạo và dạng phiêu lưu. Tuy nhiên, bất kể kể kiểu chơi nào người chơi cũng có thể gặp phải các lỗi của Minecraft. Bài viết sau đây đã thống kê lại các lỗi đó, hãy theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết và cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Minecraft này nhé!

Treo màn hình khi mở Minecraft

Đây là lỗi thường gặp nhất khi người chơi mở game Minecraft, lúc này máy tính của người chơi sẽ bị treo và không thể thực hiện được thao tác nào nữa. Tình trạng treo màn hình khi mở Minecraft thường do phiên bản Java của người chơi đã quá cũ. Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, người chơi chỉ cần cài đặt hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của Java về máy là được.
Treo màn hình là lỗi thường gặp nhất khi mở Minecraft.
Treo màn hình là lỗi thường gặp nhất khi mở Minecraft.
Lỗi Java (TM) Platform SE binary has stopped working…

Lỗi thứ hai mà người chơi có thể gặp phải là thông báo Java (TM) Platform SE binary has stopped working khi người chơi đăng nhập vào game và bị thoát ra ngoài. Lỗi này có thể là do xung đột phần mềm hoặc là do virus tấn công khiến phần mềm Java bị hỏng. Người chơi có thể cài đặt phiên bản Java mới và thực hiện quét virus thường xuyên, đặc biệt là trước khi cài đặt Java để khắc phục được lỗi Java (TM) Platform SE binary has stopped working trong khi chơi.

Lỗi "Java Runtime Environment not found"

Lại là một lỗi Minecraft có xuất hiện thông báo trên màn hình, nhưng trường hợp này sẽ là dòng chữ "Java Runtime Environment not found". Khi thông báo này xuất hiện, người chơi cũng không thể truy cập vào phần mềm để chơi game được nữa. Đây chính là lỗi hệ thống không tìm thấy phần mềm Java trên máy tính của người chơi. Lúc này bạn cần cài đặt lại phần mềm Java là có thể chơi Minecraft như bình thường.

Lỗi "Game output"

Lỗi "Game output" là lỗi mà rất nhiều người chơi gặp phải trong quá trình chơi Minecraft. Thông thường thì lỗi này không liên quan nhiều đến Java mà liên quan đến cấu hình máy của người chơi nhiều hơn. Nếu có điều kiện thì bạn hãy nâng cấp cấu hình máy để khắc phục tình trạng này. Nếu không thì bạn có thể cài đặt phiên bản Java mới có dung lượng thấp hơn để không bị thoát ra khỏi game khi chơi nữa.
Lỗi game output rất hay gặp trong Minecraft.
Lỗi game output rất hay gặp trong Minecraft.
Lỗi Internal Server Error

Người chơi cũng có thể gặp phải lỗi Internal Server Error trong quá trình chơi Minecraft. Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này là do server của Minecraft gặp trục trặc hoặc hệ thống mạng của người chơi bị ngừng kết nối. Nếu lỗi xuất phát là do server thì bạn cần cài đặt lại phần mềm, nếu không được thì bạn phải đợi nhà sản xuất sửa lỗi của phiên bản này. Trong trường hợp lỗi xuất phát do hệ thống mạng thì bạn cần kiểm tra lại hệ thống mạng của mình và có cách xử lý phù hợp.

Bị treo, mất kết nối với máy chủ, server

Có rất nhiều tình huống có thể xảy ra khi bạn đang chơi Minecraft như bị treo, mất kết nối với máy chủ hay với server gây ra sự khó chịu và giảm bớt hứng thú của người chơi. Hãy kiểm tra lại đường truyền, kết nối mạng hoặc thử thay đổi các thông số cài đặt mạng DNS, tường lửa nếu có thể.

Lỗi "Can't connect to server"

Lỗi Can't connect to server thường xuất hiện khi người chơi có ý định vào lại file save cũ. Tuy nhiên cũng có một số nguyên nhân khác gây ra lỗi này được ghi nhận nữa. Nhưng nhìn chung, người chơi sẽ cần kiểm tra, thiết lập lại kết nối mạng của mình để khắc phục lỗi này.

Lỗi màn hình đen

Lỗi màn hình đen có thể xuất hiện khi người chơi khởi động game hoặc mở một số cửa số trò chơi. Lúc này chỉ có một màn hình màu đen và các thao tác đều không làm việc cho dù người chơi đã tắt bật lại game Minecraft nhiều lần. Với lỗi màn hình đen này, người chơi bắt buộc phải cài đặt lại phiên bản Minecraft mới nhất thì mới khắc phục triệt để tình trạng này. Tuy nhiên quá trình này có thể làm mất dữ liệu gốc của trò chơi nên bạn cần cẩn thận khi cài lại game.
Lỗi màn hình đen trong Minecraft.
Lỗi màn hình đen trong Minecraft.
Trên đây là những lỗi thường gặp trong Minecraft, khi gặp những lỗi này bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn phía trên là có thể khắc phục lỗi và trải nghiệm game Minecraft như bình thường nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น