หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

Thiên tài có đôi chân pha lê: Robben

Là một cầu thủ có đôi chân mà cầu thủ đá bóng nào cũng mơ ước. Với đôi chân được ví như pha lê Robben đã và đang trở thành cầu thủ được rất nhiều người quan tâm đến. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được thông tin chi tiết về cầu thủ này nhé!

1/ Roben là một thiên tài

Trong trận đấu giữa Bayern Munich và Olympiakos, Arjen Robben đang chơi với phong độ rất tốt, những pha đi bóng của cầu thủ này khiến cho cả khán đài phải thán phục và vô cùng hứng thú. Tuy nhiên người hâm mộ không thể theo dõi những pha đi bóng như vậy nữa vì ngay phút thứ 32 của trận đấu Robben đã phải rời sân vì phải gặp chấn thương.
Việc cầu thủ này phải ra khỏi sân đã khiến cho các cổ động viên và những người hâm mộ cầu thủ này không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, Robben không để cho trận đấu này với anh kết thúc như vậy. Vì ngay trước khi rời khỏi sân anh ấy đã tạo một đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội của mình. Với nỗ lực đó đã nâng tỉ số của trận đấu lên 3-0 khi mới chưa đi hết hiệp 1 của trận đấu.
Vậy là, trong đúng một tháng, từ trận đấu trở lại sau chấn thương gặp Cologne ngày 24/10 đến trận gặp Olympiakos ngày 24/11, Robben ghi năm bàn và hai lần kiến tạo thành công, chưa kể hàng loạt các pha triển khai tấn công tốc độ và nguy hiểm khác.
Cầu thủ có đôi chân tài hoa
Cầu thủ có đôi chân tài hoa
Sự trở lại đầy mạnh mẽ và thành công của Robben đã khiến cho không ít người dành những lời thán phục cho cầu thủ này. Còn điều gì đáng kỳ vọng hơn một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương mà chơi xuất sắc đến như thế? Chấn thương và tài năng luôn đan xen nhau khiến đôi khi người ta phải tự hỏi. Nếu Robben không chấn thương thì anh sẽ đạt đến trình độ nào?
Những cầu thủ tài năng nhưng gặp phải nhiều chấn thương luôn là những người được lịch sử lục lại trong tương lai. Có những người gặp chấn thương và không bao giờ trở lại như xưa. Như Djibril Cisse hay Eduardo Da Silva. Có những cầu thủ để lại nhiều tiếc nuối vì sớm qua mất đỉnh cao, như Pato hoặc Owen Hargreaves.
Hơn nữa còn có những người luôn bị vận rủi chấn thương đeo bám nhưng vẫn xuất sắc như khi chưa ngã xuống bao giờ. Khiến cho ngay cả Ronaldo không trụ vững được trong sự nổi tiếng. Và trong vòng 10 năm trở lại đây, bóng đá thế giới đang chứng kiến một trường hợp thứ hai đáng nể phục tương tự danh thủ Brazil, đó là Arjen Robben.
Robben ghi nhiều ấn tượng trong các giải đấu
Robben ghi nhiều ấn tượng trong các giải đấu

2/ Đôi chân pha lê của Robben

Robben sinh năm 1984, chỉ hơn Cristiano Ronaldo đúng một tuổi. 11 năm về trước, khi Robben đến với Chelsea thì Ronaldo đã ở nước Anh một năm, khoác áo Man Utd. Nhưng chỉ cần hai tháng, cầu thủ người Hà Lan đã đẩy Ronaldo xuống phía sau.
Trong màu áo Chelsea, Robben trình diễn những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật hiệu quả. Những lần đột phá gây choáng váng cho các hậu vệ tại giải Ngoại hạng Anh, cùng với đó là các bàn thắng đẹp mắt.
Giữa một Chelsea khô khan của Jose Mourinho, Robben là cơn gió mát. Tiền vệ người Hà Lan trở thành niềm cảm hứng không chỉ của Chelsea, mà còn của báo chí Anh với vô vàn lời tán tụng.
Một cầu thủ đá bóng có nghị lực phi thường
Một cầu thủ đá bóng có nghị lực phi thường
Tuy nhiên khi tài năng đang lên ở tuổi 20, thì Robben chấn thương. Ban đầu chỉ là một chấn thương nhẹ trong trận gặp Blackburn. Nhưng sau đó những vấn đề nặng hơn đến từ gân Achilles, và đỉnh điểm là đầu gối. Ba năm ở Stamford Bridge, Robben chỉ thi đấu 62% số trận.
Tài năng kiệt xuất ban đầu thành sự đón đợi đến chán chường sau này. Rồi anh qua Real Madrid, và cũng chỉ qua ba tháng, Robben lại chấn thương gân kheo đùi trái rồi háng. Real để Robben qua Bayern, đây có vẻ là mảnh đất lành, nhưng chấn thương vẫn là bạn đồng hành của anh.
Sự chịu đựng và sống chung với những chấn thương của Robben là điều khiến cho người ra phải thán phục nhất. Anh đã sống với những chấn thương liên tiếp trong 14 năm nhưng vẫn không từ bỏ. Mọi mét vuông trên thảm cỏ đều in dấu giày của cầu thủ này.
Những điều anh làm được trong mỗi lần chấn thương không chỉ là sự quay trở lại trận đấu mà còn hồi sinh sau những cú sốc. Ở chung kết Champions League 2011-2012, anh là tội đồ khi sút hỏng luân lưu, khiến Bayern thất bại trước Chelsea, nhưng một năm sau, anh ghi bàn quyết định trước Dortmund đưa Bayern vô địch Champions League.
Robben chính là một hình tượng, một tấm gương về nghị lực phi thường của giới thể thao vua. Với những gì mà anh đã làm, đã cống hiến chắc chắn niềm đam mê với trái bóng chính là động lực duy nhất. Nêu yêu thích cầu thủ này hãy theo dõi những trận đấu để cổ vũ cho anh ấy nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น